หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2557

Comment การสอนของอาจารย์ ในครึ่งเทอมแรก วิชา การออกแบบกราฟฟิกบนบรรจุภัณฑ์ ผู้สอน ผศ. ประชิด ทิณบุตร

1.เรียนครึ่งเทอมแรก เรียนได้อะไรบ้าง ความรู้ที่เกี่ยวข้องกับวิชาการออกแบบกราฟฟิกบนบรรจุภัณฑ์

ได้หลายๆอย่างในเทอมแรกทั้งกระบวนการทำ งานทักษะในการใช่โปรแกรม การศึกษาข้อมูลของบรรจุภัณฑ์อย่างละเอียด วิธีหาข้อมูลต่างๆฝึกการสังเกตุเห็นอะไรในบรรจุภัณฑ์สีอะไรกระดาษที่ใช้ชนิด ไหนฟอนต์อะไรขนาดเท่าไหรตัวหนาตัวเอียงไหมทุกสิ่งที่เราเห็นเราจะต้องอธิบาย มันออกมา ได้ทักษะโปรแกรม Google sketchup ตนผมเคยฝึกใช้โปรแกรมนี้มาก่อนแต่ได้ความรู้เพื่มขึ้นมาอีกจากวิชานี้การวัต ขนาดที่ชัดเจนเทคนิคลัดแบบง่ายๆ และยังมีโปรแกรม Illustrator ที่ได้ความรู้การใช้เครื่องมือมากขึ้นวิธีลัดมากขึ้นได้ ได้ออกพบผู้ประกอบการได้สอบถามลงมือจิงๆสิ่งที่ผมได้มากๆจากครึ้งเทอมแรกเลย คือเรื่องเวลาและความสนใจในการเรียนผ่านไปครึ้งเทอมมันทำให้ผมรู้สึกว่าต้อง ปรับปรุงตัวเองจะไม่ขี้เกียจจะตั้งใจเรียนฟังให้มากกว่าเก่าครับ

2.ปัญหาที่เกิดจากการเรียนรู้

เนื่องจากผมดื่อไม่ค่อยฟังเวลางานที่ ได้มาก็ไม่รู้รู้อีกทีก็ก่อนจะส่งทำให้ทันไม่ทันบ้างไม่ได้หลับไม่ได้นอน บ้างแต่ปัณหาที่เกิดมันก็เป็นเพราะตัวผมเองทั้งนั้น

3) ข้อเสนอแนะ สิ่งที่อยากให้ปรับปรุงในการสอน

แบบที่อาจารย์สอนนั้นดีอยู่แล้วครับ เต็มที่อยู่แต่อยากให้โจทย์งานในแต่ละครั้งชัดเจนบางทีที่ผมรู้ได้งานที่ อาจารย์บอกมาแบบนี้เลยไปอีกสักพักอ่าวเป้นอีกแบบผมก็เลย งงๆ แต่การสอนของอาจารย์ผมไม่มีขอแนะนำครับเพราะว่ามันดีอยู่ที่คะแนนแย่ๆเพราะ ตัวผมไม่เอาเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น